Wednesday, February 12, 2014

3n1 (Part 3)

3n1 (Part 3)
By: Jack Angeles

Si Jaycee ay laman nang basketball court at nang barkadahan. Namana nya kay Dad nya ang mahilig mag anyaya sa kanilang bahay at parang kandidato sa eleksyon kung magpa inuman at magpakain.

Bilang panganay na kay Jaycee na lahat nang pressure na tumayo bilang nakakatanda sa bahay at tagapag asikaso sa dalawang kapatid na narito pa sa Pinas.

Matangkad, maputi, maamo ang mukha at higit sa lahat ay maganda hubog ang katawan sa kakalaro nang basketball.

Sa kanilang magkakapatid ay si Jaycee ang una kong naging kakilala. Nakasama ko na sya sa school org kaya di na alangan magtawagan kami sa pangalan.

Malakas na hiyawan at alaskahan ang maririnig mula sa gate at papasok sa bahay. Si Jaycee at ang kabarkada galing sa basketbolan. Dinig sa kantyawan na nanalo sila sa laro at ano pa nga ba ang kahihinatnan kundi inuman.

Anim sila magbabarkada at sa paglagi ko dito sa kanilang bahay ay labas masok na sa bahay ang grupo parang dormitoryo na ang bahay at silay mga boarders.

"Ram lika sali ka at inuman at nanalo kami sa laro!" paanyaya nila.

Ako namay paalis nang oras na yun at magbyahe pauwi at may mga papeles pang aayusin.

Sa walang magawa ay mistulang naga hatag si Jernie at runner sa tindahan si Jerick.

Madaling araw nako nakabalik at sa aking paglalakad ay nasalubong ko at papalabas palang nang bahay ang barkada ni Jaycee at susuroy suroy na sa paglalakad.

Sa aking pagpasok sa bahay ay nakatungo na si Jaycee sa may sofa at may hawak pang beer nag iisa. Dali kong niligpit mga bote at pinag platuhan... tahimik...

"Upo ka at shamahan mo ko at inom pa tayo" pagyaya ni Jaycee

"Lasing ka na at ipahinga mo na yan" at patuloy ko parin pagliligpit

"Upo!!!" pagtaas nang boses ni Jaycee na nagpaupo sa akin nang wala sa oras.

Sa aking pagtitig sa kanya ay kasabay ang pagharap sa akin... lumuluha...

Bigla nya akong kinabig at yumakap sabay nang bumuhos na paghagulgol sa aking balikat...

Inangat ko ang mukha ni Jaycee at akmang tatanungin kung ano ang tumatakbo sa kanyang isip..

Walang kagatol gatol ay kinabig akong muli at sabay nang pagsiil nang aming mga labi...

Kasabay nang pagkagulat ay ang pagkalimot at sinuklian sya nang halik... labi sa labi ...pahagod nang mga dila ...salitan nang init...

Sa aming pagkakaupo ay inihiga nya ako sa sofa at dumagan sa aking harapan... patuloy ang init ...halik nang pananabik ...mapusok na yakap... kasabay bang unti unting paghubad nang aming kasuotan...

Tanging puti at itim na brief ang sa amiy sumasaplot... mga kamay na humuhulma sa bawat parte nang aming katawan...

Malilikot na mga daliri ...nag iinit na mga palad ...ngayoy tangan tangan na ang mga tarugong nagwawala... naglalaway at naghuhumindig...

Walang inaksayang oras... sinimulan kong halikan mula leeg ...pababa sa kanyang dibdib "aaaah"... sa puson ...nilaro nang aking dila ang kanyang pusod "aaaahhh" at unti unting ibinaba ang kanyang puting brief...

Maiinit init... naghuhumindig ...naglalaway ....tumatango "oooohhh" sinimulan kong halikan ang tarugo ni Jaycee. Hinimod ang magkabilang bayag ...pataas sa kahabaan nang kanyang ari ...dinilaan ang ulo ...isinubo "aaaaah"

Parang paslit na ayaw maagawan ...unti unti ipinasok sa kaloloob looban nang aking bibig... unti unting kinadyot ni Jaycee ang kabuuan nang kanyang hinaharap ...." aaaaah" mga impit na ungol ang sa kanya ay maririnig.

Sa aking pagtingala... mukhang napakaamo ...nasasarapan ...ngunit lumuluha...

Akoy bumangon sa aking pagkakaluhod... tinitigan ang mukhang lumuluha... at tangi nyang sinambit..."Bakit mo ko iiwan?

Itutuloy....

4 comments: